11/30/2011

Hướng dẫn thay màn hình 3000 và S900

Hướng dẫn thay màn hình 3000 và S900. Hiện tại theo khảo sát thì dòng 3000 đã hết, dòng S700 và S900 thì mới ra khoảng 3 năm. ( Hiện tại thì mình có con S900)
Psr 3000 bên cạnh nhưng ưu việt của nó thì cũng có nhược điểm, điển hình nhất là hư màn hình (kể cả s900) và bị rè loa. Mình cũng đang dùng nó, bị hư một nửa màn hình, đang dùng màn hình gắn ngoài 7 inch thấy rườm rà, phức tạp, đi đánh show hay bị vướng, Nếu đám nào nhảy nhót nhiều thì dễ bị rớt. "Cái khó ló cái khôn" qua thời gian tự tìm tòi học hỏi và rút kinh nghiệm, thì mình đã bắt được "bệnh" và có "thuốc" chữa cho cái bệnh hư màn hình rôi...^^ Nếu bác nào bị hư màn hình cứ làm theo cách của mình.
Các bác mua màn hình loại 7 inch đồ chơi xe hơi(chỉ chiếu video, phải có cổng video in nhé) giá có thể giao động từ 700k - 1t2 (em mua có 400k).
Trước khi tháo hãy chỉnh cho LCD 7 inch hiển thị màn hình ở chế độ Nomar (có nghĩa là hiển thị đúng kích cỡ của đàn, đừng chọn Full, Wide)
Lột toàn bộ vỏ ngoài, chỉ lấy cái LCD kể cả bảng mạch điện tử.
Sau đó các bác tháo đàn ra (cẩn thận mở từ từ, rút dây nguồn loa, dây cáp thẻ nhớ, ok). tiếp theo tháo bo mạch trên, nó rất nhiều ốc đấy, tháo đến đâu kiểm tra xem có dây nguồn gì thì cứ việc rút ra. tiếp theo là tháo 2 bo mạch các loại cổng) Lúc này lộ ra cái LCD của 3000. Một điều thú vị nữa sau khi ngâm cứu là cái LCD của 3000 chỉ có 5.6 inch thôi nhưng cái vỏ của cây 3000 vẫn chừa khoảng trống 2 bên để lắp vừa khít cái LCD 7 inch, cho nên sau này có hư nữa thì mình mua cái khác, sau đó các bác thiết kế đường đi cho dây nguồn (nguồn lấy trực tiếp từ cổng AC của đàn nha,em thử nguồn của thằng LCD cũ ko chạy đâu, chắc ko đủ volt", dây video lấy từ cổng ngoài (có thể hàn chết luôn ở trong jack video cho chắc)
Tiếp theo là lắp vào theo thứ tự ngược lại lúc đầu, Nhớ là cắm các jack nguồn của bo mạch cho đúng (không cái nào giống cái nào, nên không sợ cắm lộn). Làm xong hãy thử cắm nguồn xem, nó có lên không, nếu không thì phải kiểm tra lại, sau đó lắp vào là OK.Thời gian làm khoảng 2 tiếng, tùy vào năng khiếu của các bác.
Chúc các bác thành công.
P/s: Còn phần khắc phục bệnh rè loa của dòng S700 và S900 thì cứ nói mình. Mình chỉ thẳng luôn nó dễ..^^

3 Góp ý:

minhhdbx@gmail.com nói...

nối ra màn hình ngoài thì như nào bác

Unknown nói...

CAM on ban vi bai chia se rat hay, nhung ko biet mua màn hình ở đâunhi

Unknown nói...

Chao ban ban hay giup minh .minh co đan yamaha 3000 cung hỏng màn. Minh mua màn 7" ve lap nhung k dc. Màn lcd cua minh có che do video in. Ban co the lh01658979380 .cam on ban

Đăng nhận xét